ASUS Mars II เล่น Crysis II ความละเอียด 3240 x 1920

By | 05/06/2011

ย้อนกลับไปซักหน่อย สำหรับบางคนอาจจะไม่รู้จักกับ ASUS Mars ว่ามันคือการ์ดจออะไรนะครับ สำหรับ ASUS Mars คือกราฟิกการ์ดรุ่นพิเศษที่ทาง ASUS ทำขึ้นมาในแบบจำนวนจำกัดแค่ 1,000 ตัวเท่านั้น และแต่ละตัวก็จะมีหมายเลขสลักบอกเอาไว้เลยว่ามันคือการ์ดใบที่เท่าไหร่ เรียกว่ามันเป็นของ Limited Edition  เลยทีเดียว



ความพิเศษของมันอยู่คือสุดโต่งในด้านของสเปกที่ทาง ASUS อัดใส่มาให้อย่างเต็มที่ โดยการทำออกมาเป็นการ์ดในแบบ Dual GPU หรือพูดง่ายๆ ก็คือการ์ดจอแบบ Dual Core นั่นล่ะครับ เท่านี้ยังไม่พอ มันยังธรรมดาเกินไป ทาง ASUS จึงได้โอเวอร์คล็อกเพิ่มความเร็วของการ์ดมาจากโรงงานในแบบสุดๆ เพราะได้มีการคัดสรรค์และออกแบบวงจรกาทำงานมาเป็นอย่างดี ชนิดที่เรียกว่า เราเอาการ์ดมาโอเวอร์คล็อกเองก็ไม่มีทางได้ถึงขนาดนั้น   นอกเสียจากจะใช้ไนโตรเจนเหลว ซึ่งมันก็ไม่สามารถใช้งานจริงได้อีกนั่นล่ะครับ

สำหรับ ASUS Mars II ได้เลือกใช้ชิปกราฟิก GeForce GTX580 มาสร้างเป็นการ์ด โดยใส่หน่วยความจำมาให้บนการ์ดมากถึง 3GB เลยทีเดียว ส่วนสเปกอื่นๆในเรื่องของความเร็วในการทำงานยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาครับ ส่วนเรื่องความแรงก็อย่างที่พาดหัวข่าวเอาไว้เลย  ชุด Live Demo ของ ASUS Mars II  เปิดโชว์ Demostation เกม Crysis II ต่อออก 3 จอภาพ รันที่ความละเอียดถึง 3240×1920 พิกเซล  แหล่งข่าวยังบอกอีกด้วยว่ามันลื่นมากด้วยครับ  มันแสดงให้เห็นถึงความแรงของ ASUS Mars II แบบชัดเจน เพราะก็อย่างที่รู้ๆกันอยูว่า Crysis II มันเป็นเกมที่กินการ์ดจอมากขนาดไหน การ์ดไม่แรงจริงคงเล่นไม่ได้ขนาดนี้แน่นอน

 

ที่มา : Engadget ,Tweaktown

One thought on “ASUS Mars II เล่น Crysis II ความละเอียด 3240 x 1920

ใส่ความเห็น