แผนการสร้างสำนักงานใหม่ของ Amazon กลางเมืองซีแอตเติล

By | 23/05/2013

Space Needle อาคารที่ได้ชื่่อว่าเป็นหอคอยแห่งสัญลักษณ์ของเมืองซีแอตเติล สหรัฐอเมริกา ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานจากการเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo เมื่อปี 1962 และเคยถูกนำมาใช้เป็นสื่อโฆษณาเกมนกโกรธภาคใหม่ Angry Birds Space เมื่อปีที่แล้ว หลังจากนี้ไปสถานะดังกล่าวอาจจะสั่นคลอนได้ เมื่อมีข่าวว่าอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon กำลังมีแผนที่จะสร้างโปรเจ็คอาคารสำนักงานขนาดมหึมาใจกลางเมืองซีแอตเติล
ทั้งนี้ Amazon ได้เผยภาพร่างของอาคารสำนักงานแห่งใหม่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่ซึ่งผ่านการออกแบบโดยบริษัทสถาปนิก NBBJ โดยแคมปัสสำนักงานแห่งใหม่ ประกอบไปด้วยตึกทรงสูงหนึ่งตึกและอาคารรูปทรงโดมที่จะถูกใช้เป็นสวนพันธุ์พืช ซึ่งทั้งหมดจะถูกกรุรอบด้วยกระจกใส รวมถึงมีการจัดสวนรอบๆ ตัวอาคาร ซึ่ง Amazon ระบุว่า ตั้งใจจะออกแบบเพื่อให้เป็นสภาพแวดล้อมทางเลือกที่ซึ่งพนักงานสามารถทำงานและมีชีวิตได้อย่างเป็นธรรมชาติ

และนอกจากภาพร่างอาคารภายนอกที่อลังการงานสร้างแล้ว ภายในอาคารยังตื่นตาไม่แพ้กัน โดยประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง ห้องรับประทานอาหาร, ห้องประชุม, เล้าจ์ และโซนพฤกษศาสตร์ที่จะเป็นที่รวบรวมพันธุ์พืชจากหลายสถานที่ทั่วโลก สำหรับขนาดพื้นที่ของสำนักงานแห่งใหม่ คร่าวๆ จะมีพื้นที่ราว 3.3 ล้านตารางฟุต ซึ่งประกอบไปด้วย 37 ชั้นสำนักงาน ส่วนอาคารรูปโดมจะมีความสูงราว 80-95 ฟุต

ที่มา CNET

ใส่ความเห็น